Mẫu SUV cỡ nhỏ của Hàn Quốc vừa chốt mức giá 630 triệu đồng tại Việt Nam cùng nhà phân phối mới được coi là đối thủ chính với Ford EcoSport 1.5L AT Trend.
SsangYong Tivoli là mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2015 của hãng xe Hàn Quốc
Phân khúc SUV cỡ nhỏ tại NAVARA VL Việt Nam bất ngờ trở nên sôi động hơn với sự có mặt của mẫu SsangYong Tivoli, bên cạnh các mẫu ra mắt trước như Ford EcoSport, Hyundai Creta, Suzuki Vitara... Tuy nhiên, xét về giá bán, hiện SsangYong Tivoli và Ford EcoSport đang ở thế so kè “kẻ tám lạng, người nửa cân”.
So với chiếc Tivoli 1.6L số tự động do SsangYong AutoK phân phối, Ford EcoSport có nhiều lợi thế hơn về thị trường khi liên tục dẫn đầu lượng bán kể từ năm 2014, nhận đặt hàng phụ tùng oto hơn nữa giá bán của hai mẫu xe này cùng tương đương nhau (niêm yết 630 triệu đồng) và EcoSport từ tháng 7 đến nay có dấu hiệu giảm giá tùy theo từng đại lý. Vậy SsangYong Tivoli với thương hiệu kém nổi tiếng hơn có gì để cạnh tranh với thương hiệu xe Mỹ?
SsangYong Tivoli sở hữu nhiều đường nét tạo hình trên thân xe. So với EcoSport, Tivoli ngắn hơn về chiều dài và chiều cao
Đầu tiên phải kể đến sự khác biệt về dung tích động cơ giữa 1.6L của Tivoli và 1.5L của EcoSport. Chiếc SUV cỡ nhỏ của Ford nhận được lợi thế hơn vì thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 5% sau 1/7/2018, trong khi Tivoli (trên 1.500 cc) giữ nguyên thuế, dẫn đến nỗ lực chạy đua về giá của Tivoli có phần hạn chế. Bù lại sức mạnh động cơ Tivoli có ưu thế hơn Nhớt Dầu nhờn Singapore. Cả 2 mẫu xe này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, nhờ lợi thế dung tích động cơ lớn hơn, Tivoli mạnh hơn hẳn với công suất cực đại 128 mã lực/6.000 v/p (Ford EcoSport là 110/6.300), mô-men xoắn lớn nhất 160 Nm/4.600 v/p (Ford EcoSport là 140/4.400).
Đầu xe hiện đại và cứng cáo nhờ giảm diện tích các khe tản nhiệt, hút gió trước
Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều có đủ phanh ABS, phân phối phanh điện tử EBD, túi khí tương đương nhau (Ford EcoSport 1.5L AT Trend không đủ 7 túi khí do áp dụng tùy chọn) nhưng EcoSport gây thiện cảm hơn vì có cân bằng điện tử ESP và khởi hành ngang dốc. Bù lại, Tivoli sở hữu phanh đĩa cả 4 bánh, mâm bánh xe 18 inch, có cảm biến lùi, camera lùi và nhất là có tính năng mô phỏng vị trí vô lăng trên màn hình tap-lô.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét