Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

BMW 2002 Hommage - vinh danh huyền thoại công nghệ turbo

Chiếc xe đặc biệt vừa được BMW tạo ra, Dream gtdd lên ló honda  trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016, nhằm vinh danh chiếc coupe 2002 Turbo – “huyền thoại” dòng xe turbo của BMW.
BMW 2002 Hommage - vinh danh huyền thoại công nghệ turbo ảnh 1
 BMW 2002 Hommage và "tiền bối" BMW 2002 Turbo
Năm 1966, chiếc BMW 02 Series đầu tiên đi vào sản xuất, Dream ld phiên bản 1600-2, viết nên một trang sử mới cho dòng xe cỡ nhỏ của BMW. “Chính xác 50 năm trước, dòng xe 02 Series được trình làng, mở ra một kỷ nguyên thành công cho BMW. Chiếc coupe cỡ nhỏ này là một trong những chiếc xe làm nên tên tuổi thương hiệu như ngày nay”, phát biểu của Adrian van Hooydonk, Dream liên doanh Phó Chủ tịch BMW Group Design.
“2002 là một chiếc xe đầu bảng và cũng là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên ở châu Âu được trang bị động cơ công nghệ tăng áp turbo. Đồng thời, 2002 Turbo cũng mang tính chất tiên phong công nghệ trong việc phát triển động cơ của BMW. Chiếc BMW 2002 Hommage là cách để chúng tôi tái hiện sống động những thành tựu đó”, Adrian van Hooydonk bổ sung thêm.
BMW 2002 Hommage - vinh danh huyền thoại công nghệ turbo ảnh 2
 BMW 2002 Hommage trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2016
 Mẫu xe BMW 2002 Turbo được trình làng tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show 1973. Đây là chiếc xe sản xuất đại trà đầu tiên của BMW sử dụng động cơ tăng áp turbo. Chiếc coupe thể thao cỡ nhỏ đạt công suất 170 mã lực tại 5.800v/ph và mô-men xoắn cực đại 240Nm. BMW 2002 Dream thái đời 93 Turbo ra mắt ngay trước vụ khủng hoảng dầu mỏ năm 1973, và chỉ có tổng cộng 1.672 chiếc 2002 Turbo được chế tạo.
BMW 2002 Hommage - vinh danh huyền thoại công nghệ turbo ảnh 3
 BMW 2002 Hommage
Hiện diện trong hình hài một chiếc coupe 2 cửa nhỏ gọn, BMW 2002 Hommage tạo ấn tượng cực mạnh về phong cách thể thao, hầm hố. Trên nền tảng thiết kế của bậc “tiền bối” 2002 Turbo, chiếc 2002 Hommage được phát triển theo ngôn ngữ hiện đại của BMW. Thân xe thấp sát mặt đường, các vòm hốc bánh xe nổi cơ bắp ôm khít khao bộ mâm hợp kim nhẹ 20-inch đi kèm lốp Michelin PilotSport Cup 2, phần đầu xe đầy ngạo mạn, tạo hình bên hông thân xe gân guốc cùng thiết kế phần đuôi khí động học kiểu “đuôi vịt” đậm chất thể thao của một cỗ máy tốc độ hoang dại.
BMW không đưa ra thông tin chi tiết về hệ động lực, động cơ cũng như hiệu suất vận hành, nhưng chắc chắn chiếc xe không thể thiếu vắng công nghệ tăng áp và có thể đạt hiệu năng vận hành đáng kinh ngạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét